Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Gói hosting Unlimited (Không giới hạn) có thực sự là cần thiết không?

Thời gian gần đây, khi lĩnh vực khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày thì đòi hỏi mỗi cá nhân phải áp dụng khoa học công nghệ thì mới đạt được hiệu quả kinh doanh.


Nhưng khi doanh nghiệp của bạn đã xây dựng được nội dung trang web của mình thì lại xuất hiện lo ngại là :
- chất lượng hosting mình đang lựa chọn có dung lượng đủ lớn để lưu trữ được đầy đủ các thông tin, dữ liệu, hình ảnh...của web không
- có bandwidth thoải mái để truy cập vào website nhanh chóng không.
- hỗ trợ các công cụ ngôn ngữ lập trình.
- cập nhật trang web bằng giao thức FTP vào bất kỳ thời điểm nào..
- phải thống kê được tình hình truy cập web
- không bị chèn quảng cáo của các công ty khác

Phần đông đều muốn nghĩ tới việc chọn cho mình gói hosting không giới hạn để có được dung lượng, bandwidth vô cùng lớn
Nhưng trong số ít người dùng biết rằng mua host không giới hạn chỉ là một thuật ngữ để quảng cáo thu hút với những người mới bắt đầu sử dụng hosting.
Vẫn nói là không giới hạn nhưng thực chất không có gì là không giới hạn cả mà nếu cái này không bị giới hạn thì cái khác sẽ bị giới hạn.
Theo như cá nhân mình nghĩ thì dù có không giới hạn hay không cũng cần thiết, mà cái chính là bạn áp dụng hết được những cái mà người ta nói là không giới hạn đó.

Nhiều nhà cung cấp host hiện nay thường hay sử dụng khẩu ngữ " băng thông không giới hạn, dung lượng không giới hạn, Unlimited Bandwidth, Unlimited Space..." chỉ để quảng cáo dịch vụ của họ nhằm thu hút người sử dụng
Ngoài các host chất lượng thì còn rất nhiều nhà cung cấp khác sử dụng khẩu hiệu này chỉ để quảng cáo mà thôi
Muốn biết website của bạn có dùng gói host gia re dung lượng không giới hạn không thì bạn nên phân tích xem bạn sẽ làm gì khi đã có host dung lượng 100GB.
Nếu là về host thì mình thấy bạn không thể sử dụng hết được.

Còn vấn đề về băng thông, ngay cả khi trang web của bạn là công ty hoặc trang web cá nhân với mỗi bài có ít nhất 1000 lượt xem thì mình nghĩ bandwidth bạn cần là 100GB sẽ dùng thoải mái.
Tài nguyên trung bình của mỗi web cũng không nhiều nhưng tại sao tổ chức của bạn lại cứ phải đi tìm cho mình một gói host chất lượng cao không giới hạn dung lượng và băng thông chứ.

Qua bài viết này mình muốn khuyên với các bạn rằng việc sử dụng một host không giới hạn là thật sự không cần. Bạn chỉ nên xem một tháng trang web của bạn cần dùng bao nhiêu bandwidth để lựa chọn cho mình gói host vừa đủ các thông số là được.
Tránh việc đã dùng gói host không giới hạn nhưng lại không đảm bảo được chất lượng cho website của tổ chức của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét