Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Chọn nhà cung cấp Hosting sao cho hợp lí ?

Đối với những khách hàng có nhu cầu thấp thì việc thuê Server là không cần thiết mà thuê Hosting mới là lựa chọn tốt nhất để vận hành website hay hệ thống email của công ty hoặc của cá nhân. Một nhà cung cấp hosting phải đảm bảo hosting của bạn hoạt động 24/24 và bảo mật an toàn chống DDOS... Sau đây mình xin chia sẽ đến các bạn một số lưu ý khi chọn nhà cung cấp hosting sao cho chất lượng.
 

Nên chọn nhà cung cấp hosting nào?
Rõ ràng với các gói dịch vụ vô cùng đa dạng được cung cấp bởi nhiều công ty hosting (lưu trữ website) khác nhau thì thật khó để bạn chọn được dịch vụ và nhà cung cấp uy tín chất lượng. Thậm chí cả khi nếu bạn là một người am hiểu trong lĩnh vực này thì tôi cũng tin chắc rằng bạn có thể sẽ vẫn phải đối mặt với một số khó khăn trong việc chọn nhà cung cấp hosting lý tưởng bởi có quá nhiều mức giá khác nhau được các nhà cung cấp đưa ra. Nói về sự lý tưởng, bạn có tin tưởng rằng có nhà cung cấp hosting lý tưởng hay không? Rõ ràng là không có nhà cung cấp nào là lý tưởng đối với mọi người. Hãy nên nhớ rằng, mỗi người thường tìm kiếm mỗi thứ khác nhau. Một người có thể nói công ty A là nhà cung cấp rất tốt, tin cậy nhưng người khác lại nghĩ rằng công ty B mới tốt hơn. Vì vậy, việc đánh giá một nhà cung cấp lý tưởng hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào mỗi người.

Điều quan trọng nhất đối với một website và hệ thống email là nó phải hoạt động 24/24 để bạn không bỏ lỡ bất cứ khách hàng hay thông tin quan trọng nào từ khách hàng. Vì vậy, việc chọn một nhà cung cấp tin cậy để bảo đảm cho website luôn luôn được truy cập tốt là một điều quan trọng. Website được bảo vệ và duy trì truy cập 24/24 thì điều đó cũng có nghĩa là người dùng cũng tin tưởng vào địa chỉ website của bạn và ngày càng truy cập đông hơn.

Bảo mật trong CNTT là điều tối quan trọng, bạn luôn phải bảo vệ nguồn dữ liệu của mình khỏi những nguy cơ bị xâm nhập và truy cập trái phép. Vì vậy, một nhà cung cấp hosting tổt phải là nhà cung cấp có các chính sách lọc virus và Spam rõ ràng. Đây chính là áp dụng câu nói “phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh”. Vì vậy, phải chuẩn bị trước để bảo vệ bạn tránh được các tấn công của virus và mã nguy hiểm cho website của bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được những điều bổ ích cần thiết cho câu hỏi của mình.

Hiện nay công nghệ điện toán đám mây đã ra đời và thực hiện một cuộc cách mạng trong CNTT. Cloud Hosting là sản phẩm ưu việt hơn so với hosting thông thường nhờ có tính bảo mật cao hơn, mở rộng linh hoạt và vận hành ổn định hơn rất nhiều. Vấn đề là ở Việt Nam lại có rất ít nhà cung cấp cloud hosting đủ tên tuổi và uy tín để khách hàng lựa chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét