Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Bandwidth (Băng thông) là gì?

Bandwidth là khả năng truyền tải dữ liệu của bộ nhớ. Đây còn được hiểu là băng thống giữa bộ nhớ của VGA và GPU. Chỉ số này phụ thuộc vào xung của bộ nhớ và Bus bộ nhớ. Chú ý rằng bandwidth không phụ thuộc vào dung lượng RAM trên card màn hình. Chỉ số này càng cao càng tốt.
 

Băng thông bộ nhớ là dung lượng dữ liệu mà bộ nhớ có thể xử lý mỗi giây. Thí dụ: DDR400 có băng thông 3200 MB/s hay DDR333 (2700 MB/s). Bạn chú ý, đó là lý do mà người ta còn gọi DDR400 là DDR PC3200 hay DDR333 (PC2700). Hiện nay, DDR3 1.1 GHz có băng thông tới 35,2 GB/s.

Thông số memory bandwidth được sử dụng cho cái gì?

Những điều cơ bản về băng thông bộ nhớ (memory bandwidth)
Một trong những điều bạn cần phải xem xét khi lựa chọn một card màn hình là băng thông bộ nhớ của RAM. Băng thông bộ nhớ cơ bản là tốc độ của RAM. Nó được đo bằng gigabyte mỗi giây (GB/s). Băng thông bộ nhớ càng cao, thì càng tốt. Một card màn hình với băng thông bộ nhớ cao cho hình ảnh chất lượng cao.Băng thông bộ nhớ được xác định bởi đồng hồ bộ nhớ, và chiều rộng bộ nhớ. Đồng hồ bộ nhớ là tốc độ xung nhịp của chip nhớ. Hiện tại chip nhớ có tốc độ xung nhịp dao động từ khoảng 167 MHz đến 1000 MHz. Các loại bộ nhớ phổ biến nhất là tốc độ dữ liệu tăng gấp đôi (DDR) có nghĩa là nó chuyển hai giá trị bộ nhớ cho mỗi chu kỳ đồng hồ bộ nhớ. Ngoài ra còn có các loại như DDR DDR2, GDDR3, GDDR4. 

Hãy cẩn thận về băng thông bộ nhớ (memory bandwidth) khi mua card màn hình có cấu hình thấp
Nếu bạn kiểm tra bảng card màn hình một cách cẩn thận, bạn sẽ nhận thấy rằng có một số card màn hình cấu hình thấp. Chiều rộng bộ nhớ phù hợp với nhu cầu của GPU. Nhưng các nhà sản xuất card màn hình thường sử dụng bộ nhớ RAM bằng một nửa chiều rộng có sẵn trên GPU, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất. Thật không may, rất nhiều các trang web bán các card màn hình không cho bạn biết chiều rộng bộ nhớ hoặc cung cấp cho bạn một giá trị không chính xác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét